• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

kyledwalkerd

Lưu ý khi tự chữa tắc nghẽn nhà vệ sinh

Tình trạng tắc nhà vệ sinh, nghẹt bồn cầu xảy ra rất phổ biến ở các gia đình hiện nay. Hầu hết nguyên nhân gây nghẹt đều bắt nguồn từ chính thói quen vứt rác vào toilet gói dầu gội đầu, giấy vệ sinh, băng vệ sinh, tàn thuốc lá…

Tùy nguyên nhân sẽ có các giải quyết sự cố tắc nghẽn nhà vệ sinh. Bài viết này công ty Rut ham cau Quang Hồng muốn bạn chú ý một số nguyên tắc loại bỏ tình trạng tắc nghẽn nhà vệ sinh.

Nguyên nhân gì làm cho nhà vệ sinh bị tắc

Mỗi nhà, bạn nên chuẩn bị sẵn găng tay, dụng cụ thông cống như pit tông, dây thông tắc, bột thông cống, baking soda (bột nở). Nếu bồn cầu nhà bạn bị nghẹt thì sẽ có nguy cơ làm chất thải trào ngược lên ra sàn nhà, khi đó bạn cần chuẩn bị giấy bào vụn hoặc khăn nủi giẻ để kịp thời xử lý tình huống này.

Nếu gặp tình trạng bể phốt bị nghẹt nước tràn lên thì bạn nên nhờ sự trợ giúp của công ty hút hầm cầu vì họ sẽ có đầy đủ máy móc thiết bị giúp quá trình thông cống diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.


Nguyên nhân làm nghẹt nhà vệ sinh có thể là do cống thoát nước toilet vướng phải các dị vật như vật dụng cá nhân, khăn lau,… Nếu để các dị vật này trôi xuống bồn cầu sẽ làm ngăn cản dòng chảy của nước, đồng thời làm ngăn cản chất thải và giấy vệ sinh trôi xuống bể chứa gây tắc bồn cầu.

Thêm một nguyên nhân nữa làm tắc nhà vệ sinh đó là do bể phốt bị đầy. Tình trạng này thưởng xảy ra ở các hầm cầu được sử dụng trong thời gian dài mà không được chủ nhà thông hút định kỳ.

Bồn cầu bị tắc do chất thải hay giấy vệ sinh: Rất nhiều gia đình hiện nay có thói quen vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu, làm nghẹt một đoạn nào đó trong ống dẫn chất thải, từ từ làm nghẹt bồn cầu, làm xuất hiện tình trạng chất thải thoát chậm..

Thêm một nguyên nhân gây tắc toilet đó là hệ thống ống thoát khí của bồn cầu. Vai trò của ống thoát khí giúp cân bằng áp suất bên trong bồn cầu. Vì thế, nếu ống thoát khí của bồn cầu bị tắt do chất thải bám bên trong bồn cầu sẽ làm tắc ống thoát khí, từ đó làm cho bên trong bồn cầu bị nén khí dẫn đến tình trạng tắc nhà vệ sinh.

*** Dịch vụ hút hầm cầu uy tín tại TPHCM: https://huthamcaugiare.com/


Cách thông cống ngay tại nhà đơn giản hiệu quả


Sử dụng cây thụt bồn cầu: Cây thụt bồn cầu cầu này bán rất nhiều ở các cửa hàng điện nước, siêu thị và rất dễ sử dụng. Bạn nên sắm sẳn 1 cây đặt trong toilet để tiện sử dụng mọi lúc.

Bạn cũng có thể thông bồn cầu bằng bột thông cống. Bạn có thể mua bột thông cầu này ở siêu thị và cửa hàng điện nước, chỉ cần đổ bột thông cống vào bồn cầu và để qua đêm là xong.

Sử dụng dây thông cống. Bạn sử dụng dây thông cống bằng kim loại luồn vào bồn cầu để móc những thứ đang làm nghẹt bồn cầu nhà bạn.

Dùng baking soda và giấm: Bakingsoda hay còn gọi là bột nở, bạn chỉ cần trộn baking soda và giấm vào 1 chiếc thau, khi thấy xuất hiện sủi bọt thì bạn đổ vào bồn cầu sẽ giúp phân hủy chất thải hiệu quả.

Dùng nước sôi: Bạn chỉ cẩn đổ nước sôi vào bồn cầu sẽ giúp làm mềm những thứ đang bị nghẹt bên dưới cống.

*** Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh: https://www.reddit.com/user/ruthamcautphcm/

Khi sử dụng nhà vệ sinh nếu tắc nghẽn xảy ra thì bạn hãy gọi công ty hút hầm cầu về hỗ trợ bạn hút hết chất thải dưới bể phốt. Với các loại máy hút, xe hút hiện đại, sẽ giúp hầm cầu nhà bạn được thông hút kỹ lưỡng. Công ty Rút hầm cầu giá rẻ theo số Hotline 0932.171.262 (24/7) giúp bạn yên tâm xử lý mọi sự cố tắc nghẽn nhà vệ sinh dứt điểm một lần.
Birthday
Mar 18, 1996 (Age: 28)