• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

scottboms

2 thao tác bảo dưỡng kiểm tra xe đơn giản cho ngưới mới lái ôtô

Nêu bạn lần đầu sở hữu ôtô thì chắc chắn bạn sẽ còn rất bở ngỡ với nhiều điều. Trong quá trình sử dụng xe ôtô, bạn cần chú ý 2 điều quan trọng sau đây:

Kiểm tra lọc gió của máy lạnh

Lọc gió máy lãnh có thiết kế tuy nhỏ nhưng công dụng của nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp không cho không khí ô nhiễm từ môi trường ngoài xâm nhập vào không gian bên trong xe, mọi bụi bẩn trước khi quia dàn lạnh vào xe đều sẽ bị giữ lại từ bên ngoài. Trường hợp nếu có quá nhiều bụi bẩn bám đầy lưới lọc sẽ khiến nghẹt lưới lọc và khi đó xe bạn sẽ lạnh mau hơn khi khởi động điều hòa nhưng sẽ để lại mùi hôi từ bụi bẩn bám đầy bên ngoài. Do đó, bạn cần phải vệ sinh định kỳ lọc gió của máy lạnh để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Theo dõi những kinh nghiệm mua ban xe oto hữu ích được chia sẻ bởi chuyên gia DailyXe.

1G7U5XI.jpg

Để có thể vệ sinh hay kiểm tra lọc gió máy lạnh hoàn toàn không khó, bạn chỉ việc tìm vị trí lọc (nó thường nằm bên trong của cabin xe hoặc nằm bên ngoài phía trước kính trước của xe dưới nắp capo, bạn cần tháo lọc gió ra vệ sinh lại hoặc thay thế mới. chuyên gia thường khuyên chúng ta nên thay lọc gió của máy lạnh sau từ 15.000 tới 20.000 km quãng đường di chuyển, còn nếu bạn di chuyển trong môi trường sống ô nhiễm bụi bẩn quá nhiều thì bạn cần phải kiểm tra định kỳ càng sớm càng tốt.

Đảm bảo kiểm tra kỹ hệ thống phanh xe

Có thể khẳng định, thắng xe là bộ phận làm việc rất vất vã nhất là khi bạn di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc. Khi bạn sử dụng thắng vào những lúc cao điểm, thắng gấp đều có thể làm mòn bố thắng nhanh chóng. Vì vậy mà sáu thời gian hoạt động đi lại thì bạn cần vệ sinh hệ thống phanh xe nhằm tránh tình trạng xước đĩa khi bị bám bẩn và giúp tăng độ ma sát khi bạn phanh. nếu bố thắng đã quá mòn thì bạn cần thay thế ngay để đảm bảo xe di chuyển an toàn trên đường.

Xem thêm giá mua xe oto các dòng xe đang HOT hiện nay trên DailyXe.

6R2PaVa.jpg

Khi kiểm tranh phanh, thợ sửa chữa sẽ tháo bánh xe và tháo phanh ra để kiểm tra bố xe, vệ sinh nếu bố phanh bẩn, kiểm tra heo dầu, tiến hành tra mỡ ắc tháng rồi lắp ráp trở lại. Nếu bố phanh bị mòn thì bạn cần thay thế đúng loại bố phanh nhằm đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tham khảo qua website mua bán ô tô cũ, mới chính hãng giá tốt cập nhật giá xe ô tô mỗi ngày chính xác và mới nhất trên sàn mua bán ô tô DailyXe.
Birthday
Feb 12, 1996 (Age: 28)