• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

wonlocoulibalyhk

Tương lai người dùng có thể mở khóa ô tô bằng iPhone

Nội dung trong bản cập nhật 13.4 của hệ điều hành iOS sẽ được Apple bổ sung thêm chức năng “CarKey”. Do đó, người dùng có thể sử dụng iPhone và Apple Watch để khóa, mở khóa và khởi động ô tô từ xa.

*** Đọc thêm bài đánh giá xe Toyota Vios


Trong thời qua, một số người dùng được truy cập phiên bản beta (thử nghiệm) đầu tiên của hệ điều hành iOS 13.4 đã tìm thấy những thông tin thú vị liên quan đến một tính năng hoàn toàn mới, mang tên “CarKey”. Đối với tính năng này cho phép các chủ sở hữu điện thoại thông minh iPhone có thể sử dụng thiết bị của họ thay cho chìa khóa ô tô.

Để chức năng CarKey có thể hoạt động, điều kiện cần là ô tô muốn mở khóa phải được trang bị đầu đọc tín hiệu tầm gần NFC, cũng như có sự hỗ trợ thông qua phần mềm ứng dụng từ phía nhà sản xuất. Người dùng cần phải mở sẵn app Wallet trên iPhone, đặt thiết bị gần đầu đọc NFC trên xe và CarKey sẽ hiển thị, cho thấy chúng nhận ra nhau và đã ghép nối thành công.

*** Cập nhật Gia xe Toyota Vios


Tính năng CarKey còn được chú trọng đến mức cho phép người dùng không cần thiết xác thực bằng Face ID nếu muốn. Đây được xem là lựa chọn cực kỳ hữu ích trong những trường hợp chẳng may như điện thoại hết pin, người dùng chỉ cần giữ thiết bị của mình gần đầu đọc là vẫn mở khóa xe như bình thường. Thông tin về ô tô cần mở khóa cũng có thể được đưa vào thiết bị phụ trợ như đồng hồ Apple Watch, điều này sẽ giúp tăng thêm sự tiện lợi.

Ngoài ra cần chú ý một chi tiết khác của CarKey đó là sau khi ghép nối thành công, chủ sở hữu còn có thể cung cấp cho người khác quyền truy cập vào xe bằng thiết bị của họ, miễn là chúng chạy hệ điều hành iOS mới nhất có hỗ trợ tính năng này. Tất cả đều được thực hiện bên trong ứng dụng Wallet thông qua việc gửi lời mời, nhờ thế sẽ mang đến thêm cách thức chia sẻ cho cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè tin cậy.

Tất cả các thông tin về CarKey ở thời điểm hiện tại đều rò rỉ từ mã nguồn của phiên bản iOS chưa phát hành chính thức. Do đó trong tương lai chúng hoàn toàn có thể thay đổi, bị rút gọn bớt hoặc thậm chí không được áp dụng.

*** Theo dõi giá xe ô tô: https://www.bloglovin.com/@dailyxe/gia-xe-toyota-vios
Birthday
Nov 18, 1996 (Age: 27)