• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

chrisbernard

Chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hóa nhiên liệu ôtô vào mùa nắng nóng

Dựa vào bối cảnh giá xăng dầu ngày một tăng cao, vấn đề sử dụng điều hòa ôtô thường xuyên vào mùa năng nóng kết hợp với việc thiếu kỹ năng lái xe chính là nguyên nhân làm lượng tiêu hao nhiên liệu ngày càng tăng cao.

Chúng tôi sẽ mách bạn cách dùng điều hòa nhiệt độ ôtô sao cho hợp lý nhằm tối ưu hóa khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe khi di chuyển trong mùa nắng nóng.

*** Xem tin tức thị trường giá mua bán xe ô tô tại trang https://www.facebook.com/dailyxe

Tìm hiểu Mối liên hệ giữa hệ thống điều hòa với khả năng tiêu hao nhiên liệu của ôtô

Nhiều cuyên gia kỹ thuật chia sẻ rằng hệ thống điều hòa làm mát được xem là một phụ tải trên ôtô, nên sẽ làm tiêu hao nhiên liệu khi bạn sử dụng hệ thống này. Đặc biệt là khi bạn bật hệ thống điều hòa, lúc này năng lượng do động cơ phát ra sẽ tiến hành dẫn động lốc lạnh (máy nén ga lạnh) để hoạt động (nén ga lạnh), trong quá trình này đồng thời các mô-tơ quạt dàn nóng và dàn lạnh sẽ dùng năng lượng động cơ phát ra nhằm làm mát dàn nóng và giúp thổi hơi lạnh vào khoang lái.

Thông thường, thời gian làm việc và cường độ làm việc của hệ thống điều hòa hoàn toàn phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, cùng với sự điều chỉnh nhiệt độ mong muốn trong xe. Do đó mà sự chênh lệch giữa nhiệt độ môi trường cùng nhiệt độ mong muốn bên trong ôtô càng lớn thì lúc này hệ thống điều hòa phải hoạt động càng nhiều và khi ấy hệ quả là ôtô của bạn sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa giúp hạn chế tiêu hao nhiên liệu

Nhằm hạn chế việc tiêu hao nhiêu liệu ôtô khi vào mùa nóng thì trong quá trình bạn dùng ôtô, chúng ta nên đậu xe tại khu vực có mái che hoặc bạn hãy dán phim cách nhiệt cho ôtô nhằm hạn chế bức xạ từ ánh nắng mặt trời có thể khiến xe quá nóng trước khi bạn sử dụng.

*** Truy cập ngay trang Mua bán ô tô để nhận được nhiều ưu đãi mới nhất tại các hệ thống showroom ô tô trên toàn quốc.

Ngoài ra, trước khi bạn sử dụng xe thì bạn nên mở hết cửa xe nhằm giúp cho luồng không khí nóng dễ dàng thoát ra ngoài. Điều này có tác dụng giảm sự chênh lệch nhiệt độ. Ngoài ra, Kết hợp với việc sử dụng chức năng lấy gió tuần hoàn trong ôtô nhằm tăng hiệu quả làm mát.


Khi sử dụng ôtô thì bạn nên thường xuyên kiểm tra hay làm sạch lọc gió của hệ thống điều hòa/hệ thống lọc gió cabin hoặc hãy thay thế theo định kỳ mà nhà sản xuất quy định.

Lưu ý khi lái xe
Bên cạnh hệ thống điều hòa thì hành vi của tài xế khi điều khiển xe là một trong các nguyên nhân gây ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu xe. Do đó mà trong quá trình lái xe bạn cần sử dụng số hợp lý, cần chuyển số nhanh và thật nhịp nhàng và đối với ôtô số sàn, chúng ta nên lái ôtô ở chế độ số cao/vòng tua máy thấp.


Ngoài ra, khi lái xe nên tạo đà và cần luôn sử dụng đà của xe (bạn có thể bỏ chân ga sớm khi bạn gần di chuyển tới điểm cần phải dừng), bạn không nên tăng tốc đột ngột và cần giữ khoảng cách an toàn đối với ôtô chạy trước. Bạn nên tắt máy ôtô khi dừng dừng hay đậu xe lâu. Bạn cần loại bỏ các vật dụng hay các đồ dùng không cần thiết hay đồ dùng ít sử dụng trên ôtô nhằm hạn chế trong lượng xe.
Birthday
Jan 18, 1996 (Age: 28)