• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

sheilaswindell

Sức khỏe gia đình: Top 4 mẹo giảm ho nhanh tại nhà

Ho là triệu chứng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra như cảm cúm, viêm đường hô hấp, hen suyễn, trào ngược dạ dày,...Cơn ho dai dẳng gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Vậy làm thế nào để giảm ho nhanh tại nhà? Hãy cùng sống khỏe 247 tìm hiểu ngay 4 mẹo dưới đây.


1. Ăn lê chưng đường phèn
Lê chưng đường phèn là bài thuốc trị ho hiệu quả đã được áp dụng từ lâu trong dân gian. Theo Y học cổ truyền, lê có tính mát vị ngọt, chua nhẹ và có công dụng nhuận phế, thanh nhiệt, giảm ho, tiêu đờm, sinh tân dịch,...

Cách chưng lê với đường phèn khá đơn giản, bạn có thể tham khảo biện pháp này để giảm ho hiệu quả, an toàn cho cả trẻ em và người lớn:

☸ Bước 1: Lê rửa sạch cắt ngang phần đầu, khoét lõi thành các miếng nhỏ, bỏ hạt đi.

☸ Bước 2: Thêm đường phèn và chưng cách thủy trong khoảng 40 phút.

☸ Bước 3: Uống phần nước cốt và ăn cái bên trong quả lê để giảm ho.

2. Dùng mật ong
Mật ong được ví như “kháng sinh tự nhiên” bởi vì các thành phần trong mật ong có tính kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, mật ong cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, mật ong thường được sử dụng để làm dịu cơn ho và nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe gia đình.

Xem cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình tại sức khỏe ⇦⇦⇦ Rất hữu ích!!!

Cách đơn giản nhất để giảm ho bằng mật ong đó là pha 1 thìa mật ong với 1 cốc nước ấm uống 2 lần/ngày (sáng, tối). Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng mật ong với gừng, chanh hoặc lá hẹ để giảm ho nhanh hơn. Khi sử dụng mật ong chữa ho bạn cần lưu ý không được dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

3. Uống trà gừng
Theo Y học cổ truyền, gừng là vị thuốc có vị cay, tính ôn quy vào kinh phế, tỳ, vị nên thường được dùng để chữa cảm lạnh, ho, chân tay lạnh, thấp khớp do lạnh, đau bụng, tiêu chảy,...

Y học hiện đại giải thích rằng gừng có công dụng kháng viêm, giảm ho do chứa gingerol, axit ascorbic, vitamin A, B, kẽm, canxi, i-ốt,...

Chính vì vậy, bạn có thể dùng gừng làm dịu cơn ho bằng cách lấy gừng tươi thái lát mỏng, hãm cùng vỏ quế trong 15 phút, thêm mật ong và uống khi còn ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gừng cùng với chanh, sả,...

Để tìm hiểu thêm các mẹo giảm ho hiệu quả khác và các biện pháp chăm sóc sức khỏe hữu ích, bạn hãy truy cập ngay Kênh thông tin sức khỏe gia đình tại ▶▶▶ https://sovren.media/u/khoe247/ để biết thêm chi tiết nhé!
4. Uống nước lá hẹ
Từ xa xưa, lá hẹ đã được dân gian biết đến và sử dụng để chữa ho khan, ho có đờm.

Theo Y học cổ truyền, lá hẹ có vị cay, tính ấm và có công dụng kháng khuẩn, ôn trung, trợ khí, tiêu đờm,...

Theo Y học hiện đại, lá hẹ tốt cho người bị ho là nhờ chứa các thành phần sau:

☸ Hoạt chất Allicin và Odorine có tác dụng kháng khuẩn.

☸ Vitamin C tăng đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại sự xâm nhập và phát triển của vi sinh vật. Đồng thời, loại vitamin này còn giúp các tổn thương ở niêm mạc cổ họng nhanh lành hơn.

Một số cách đơn giản giảm ho bằng lá hẹ bạn có thể áp dụng là:

☸ Rửa sạch lá hẹ để ráo, xay với nước ấm, bỏ bã, uống 3 lần/ngày.

☸ Lá hẹ rửa sạch, cắt nhỏ, trộn với mật ong/đường phèn hấp trong khoảng 20 phút sau đó dùng.
Birthday
Dec 12, 1992 (Age: 31)
Gender
Female