• Guest - Earn a FREE TubeBuddy Upgrade for being active on the forums! Click Here to learn how you earn free upgrades for TubeBuddy!
  • Guest - TubeBuddy has a discord! Click Here to join in the conversation!

ErickNunez

DẠY HỌC ONLINE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ

Cần chuẩn bị những gì để đạt được hiệu quả khi dạy online đang là câu hỏi được rất nhiều người. Dưới đây là danh sách những thứ cần chuẩn bị để dạy học trực tuyến hiệu quả.

Chuẩn bị tài liệu, giáo án trước mỗi buổi dạy học trực tuyến.

Dù dạy và học trực tiếp hay online cũng đều phải chuẩn bị tài liệu giáo án trước mỗi buổi học. Các em học sinh cần xem trước tài liệu tham khảo để tiếp thu được nhiều kiến thức, hiểu được những gì thầy cô dạy. Việc xem trước còn giúp các em có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc cho giáo viên giúp giờ học thêm sôi nổi. Bên cạnh đó các em cũng phải làm trước những bài tập thầy cô đã giao.
Với thầy cô thì cần chuẩn bị tỉ mỉ, chi tiết tài liệu, slide bài giảng, soạn giáo án,... Thay vì soạn giáo án như các buổi dạy học truyền thống thì thầy cô nên lồng ghép các hình ảnh, video vào bài dạy. Ngoài ra các giáo viên cũng nên chuẩn bị các hoạt động nhóm hay các trò chơi.Việc này sẽ giúp thầy cô có những giờ dạy học online sinh động, hấp dẫn. Đặc biệt thầy cô cần lựa chọn nền tảng dạy học phù hợp để hỗ trợ cho những buổi dạy trực thêm hiệu quả.
Các thiết bị dạy học trực tuyến có kết nối internet
Một thứ không thể thiếu để dạy và học online hiệu quả là các thiết bị. Mọi người có thể sử dụng một số thiết bị sau để dạy và học online:
Máy tính bàn hoặc laptop: đây là thiết bị được thầy cô và các em hay sử dụng nhất. Thầy cô nên sử dụng thiết bị này bởi dễ dàng trình chiếu bài giảng cho các em học sinh nhìn thấy. Thầy cô cũng dễ dàng nhìn thấy các em học sinh qua màn hình lớn.
Máy tính bảng, ipad và điện thoại: Những thiết bị này phù hợp cho các em học sinh bởi sự nhỏ gọn. Các em có thể dễ dàng mang đi khắp mọi nơi để học ở bất cứ đâu.
Bảng vẽ điện tử: Đây là thiết bị các thầy cô nên sử dụng bởi nó sẽ hỗ trợ thầy cô như một chiếc bảng dạy học thông thường. Thầy cô có thể ghi nội dung chính của bài giảng để các em dễ dàng theo dõi.

Lựa chọn nền tảng dạy và học trực tuyến phù hợp

Nền tảng học trực tuyến
giúp kết nối mọi người trong lớp học với nhau. Hiện nay có rất nhiều nền tảng học online phục vụ thầy cô dạy học online cần chọn nền tảng phù hợp với nhu cầu của lớp học. Cần lựa chọn những nền tảng uy tín và được sử dụng nhiều. Nên chọn những nền tảng hỗ trợ toàn diện để tránh phải sử dụng quá nhiều nền tảng, phần mềm. Bởi nếu dùng quá nhiều sẽ tốn rất nhiều thời gian tìm hiểu để sử dụng thành thạo. Mỗi nền tảng và phần mềm sẽ được thiết kế bố cục và cách sử dụng khác nhau.
Nền tảng học trực tuyến Edulive là một gợi ý cho những thầy cô chưa tìm được nền tảng phù hợp. Edulive có nhiều công cụ hỗ trợ tìm tài liệu, soạn thảo giáo án, tạo trò chơi học tập, quản lý lớp học,.. Đặc biệt Edulive còn hỗ trợ bảng trắng điện tử thầy cô sẽ không cần phải chuẩn bị thêm thiết bị bảng vẽ điện tử.
Tóm lại, cần chuẩn bị chu đáo từ tại liệu, thiết bị và nền tảng dạy và học online để có những buổi dạy và học online hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn xây dựng được những giờ học trực tuyến hiệu quả nhất.

>>> Truy cập ngay: https://wakelet.com/@edulive
Birthday
Dec 19, 2000 (Age: 23)